Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Nguyên liệu cần thiết và cách làm kimbap Hàn Quốc

Rong biển là nguyên liệu được chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc của ẩm thực Hàn Quốc, có thể kể đến như canh rong biển, rong biển cuộn cơm, cơm trộn bibimbap, hay các loại snack rong biển được mọi lứa tuổi yêu thích.

Hiểu về món kimbap Hàn Quốc

Rong biển cuộn cơm hay cơm cuộn rong biển?

Kimbap ở Việt Nam mình hay với nhiều tên khác nhau như cơm cuộn, rong biển cuộn cơm, cơm cuộn rong biển. Rong biển cuộn cơm hay cơm cuộn rong biển? Theo cách làm của món ăn, chúng ta có thể thấy phần cơm cùng các loại nhân được gói và cuộn bởi lá rong biển bên ngoài, như vậy có thể gọi tên chính xác là rong biển cuộn cơm. Tuy nhiên, mọi người cũng thường gọi chúng bằng cái tên cơm cuộn rong biển có lẽ vì hai nguyên liệu chính là cơm cùng lá rong biển làm nên sự đặc trưng của món ăn, hoặc cũng có thể là do thuận miệng.

Kimbap hay sushi?

Vẫn còn nhớ cách đây vài năm, lần đầu tiên được thưởng thức món kimbap, hương vị đặc biệt khó quên của rong biển, cơm cùng các loại nhân hòa quyện vào nhau chỉ trong một cuộn càng khiến tôi muốn thưởng thức chúng một lần nữa. Vẫn là những cuộn rong biển, bên trong có cơm và nhân nhưng họ lại gọi nó là sushi. Không lẽ kimbap có thêm cái tên khác là sushi sao? Mãi tới sau này, khi ẩm thực Hàn Quốc và Nhật Bản trở nên phổ biến hơn, tôi mới biết sự khác biệt giữa sushi và kimbap.

Trong khi sushi được ướp với giấm, kimbap thay vào đó được ướp bằng dầu mè và có vị ngọt hơn. Về phần nhân, người Nhật sử dụng chủ yếu là cá sống (cá ngừ, cá hồi, sò điệp... xắt nhỏ); ngược lại ở Hàn Quốc, lớp nhân bên trong kimbap bao gồm các món nấu chín hoặc đóng hộp như cá ngừ, thanh cua, kim chi, bulgogi nướng, giăm bông và phô mai.

Hướng dẫn cách làm kimbap Hàn Quốc

Nguyên liệu cần thiết

Trước hết, ngoài lá rong biển dùng để cuộn bên ngoài, nhân của kimbap cần nhiều loại nguyên liệu khác nhau, và tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể thay đổi hoặc thêm bớt một số nguyên liệu.

Ba phần chính làm nên món kimbap – hay món cơm cuộn là cơm, lá rong biển và nhân.

1. Cơm kimbap

Kimbap thường được làm với loại gạo trắng dẻo, hạt ngắn. Bạn có thể dùng loại gạo lứt hoặc mix lại để có món kimbap “healthy” hơn.

Khi nấu cơm, bạn nên nấu khô hơn bình thường một chút bằng cách đổ ít nước hơn. Theo hương vị truyền thống của kimbap, sau khi nấu cơm, bạn sẽ trộn cơm với một chút dầu mè và một chút muối.

Tips: Bạn nên dùng cơm vừa nấu để cuộn kimbap là tốt nhất. Hãy trộn cơm với dầu mè và một chút muối khi cơm vẫn còn nóng.

2. Lá rong biển cuộn kimbap

Để làm kimbap, lá rong biển cần phải hơi dày và dai để có thể cuộn được cơm và phần nhân bên trong. Hiện nay trên thị thường có bán loại rong biển cuộn cơm 10 lá, 50 lá và 100 lá với giá dao động từ 35.000 VND - 250.000VND. Tùy số lượng cần làm mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp. Hơn nữa, với sự phổ biến của món Hàn hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nguyên liệu cần thiết cho món kimbap như rong biển, dầu mè, củ cải vàng và thanh cua... tại các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc

Tham khảo: Rong biển cuộn kimbap

3. Nhân kimbap

Nhân của món cơm cuộn bao gồm 4-5 thành phần khác nhau hoặc có thể nhiều hơn, đã được nấu chín và tẩm ướp gia vị. Ngày nay, mọi người thường chế biến những nguyên liệu khác nhau tùy theo sở thích của họ như củ cải vàng muối, cà rốt, rau bina, trứng, thịt bò, thanh cua,.. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng loại nhân nào để dùng cho món kimbap của mình, bạn có thể nhìn qua gợi ý bên dưới của Tèobokki nhé.

Cuối cùng, vâng – cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ cần đến mành tre cuộn kimbap nếu muốn thành phẩm của mình làm ra “đúng hình đúng dạng”.

4. Sốt chấm kimbap

Về cơ bản, món kimbap của bạn đã được hoàn thành. Bạn có thể kết hợp với bất kì loại nước chấm hay sốt chấm nào tùy thích. Nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị chuẩn Hàn với công sức bỏ ra thì có thể làm theo 3 công thức sốt chấm kimbap sau đây nhé!

Công thức 1: 1 nước tương, 1 mù tạc, 1 đường, 1/2 giấm. (ĐVT: muỗng)

Công thức 2: 1 mù tạc, 1 nước tương, 1 đường, 1 dầu mè, 1 giấm, 1 mật ong, 1 nước lọc, 1 ít mè rang. (ĐVT: muỗng)

Công thức 3: 1 mayonnaise + 1 tương ớt. (ĐVT: muỗng)

Tips

Làm ướt ngón tay khi cuộn kimbap để tránh làm cơm dính vào các đầu ngón tay. Bạn nên để một chén nước bên cạnh để làm ướt tay giữa các cuốn kimbap.

Sử dụng một con dao sắc để cắt cơm cuộn và tránh dùng tay đè mạnh khi cắt.

Kimbap nên được ăn trong ngày, có thể đựng trong hộp kín. Bạn nên hâm nóng kimbap bằng lò vi sóng hoặc nhúng vào bột trứng và chiên để “hồi sinh” chúng.

Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm